image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang kiểm tra các tuyến đường sạch xanh sáng đẹp an toàn
Lượt xem: 223
Chiều ngày 9/5, phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang đã đi kiểm tra các tuyến đường sạch - xanh - sáng - đẹp - an toàn tại các phường tân đồng, tân thiện và xã tiến hưng. Cùng đi có lãnh đạo và công chức các phòng: văn hóa thông tin, quản lý đô thị, trung tâm văn hóa thể thao thành phố cùng UBND các phường xã. 

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang kiểm tra một tuyến đường sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn tại ấp 3, xã Tiến Hưng.

Phó chủ tịch UBND thành phố đã kiểm tra thực tế một số tuyến đường tiêu biểu được UBND các phường Tân Đồng, Tân Thiện và xã Tiến Hưng chọn để xây dựng trở thành các tuyến đường sạch - xanh - sáng - đẹp - an toàn của địa phương. Tuy nhiên thực tế cho thấy mặc dù đã được phường, xã chọn, nhưng hầu hết các tuyến đường được kiểm tra đều chưa hội đủ các tiêu chí theo quy định. Trong đó, cơ bản thiếu các tiêu chí sạch, đẹp còn rất yếu, các tiêu chí còn lại như xanh, sáng, an toàn có  tuyến có, tuyến không và chất lượng chưa cao. Riêng xã tiến hưng tuy các tuyến đường đã có sự đầu tư nhưng so với trước đây thì tiêu chí đẹp chưa đạt.

Một trong những nguyên nhân chính là do thời tiết mùa khô, nên việc chăm sóc, nhất là tưới nước thường xuyên cho các loại cây hoa cảnh trồng dọc theo các tuyến đường là rất khó khăn. Bên cạnh đó, hầu hết các tuyến đường được chọn để đầu tư xây dựng trở thành tuyến đường sạch - xanh - sáng - đẹp - an toàn đều đã là đường bê tông hoặc tiếp xúc nhựa. Tuy nhiên, một số tuyến đường hiện đã hư hỏng, xuống cấp phần mặt đường, cần phải sửa chữa kịp thời. Đặc biệt do đã hình thành từ khá lâu, nên bề rộng mặt đường nhỏ hẹp không đảm bảo an toàn trong khi mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày tăng.

anh tin bai

Cổng chào xóm 2, ấp 1, xã Tiến Hưng được xây dựng đẹp, cần được chia sẻ, nhân rộng. 

Tại buổi kiểm tra, phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang đề nghị UBND các phường, xã phải chủ động xây dựng kế hoạch, tìm chọn, các tuyến đường trên địa bàn để có định hướng đầu tư, nâng cấp và từng bước hoàn thiện các tiêu chí sạch, xanh, sáng, đẹp an toàn. Hiện nay thành phố đang có chủ trương mở rộng đường hẻm, vì vậy các xã, phường cần chủ động khảo sát các tuyến đủ điều kiện mở rộng báo cáo phòng quản lý đô thị tổng hợp trình UBND thành phố xem xét thuận chủ trương để triển khai mở rộng theo quy mô đường đô thị. Phó chủ tịch UBND thành phố cũng đánh giá cao các một số khu dân cư tại xã tiến hưng, cụ thể là khu dân cư ấp 3, khu dân cư ấp 1 đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng cổng trào khu dân cư đẹp với kinh phí đầu tư lớn. Đồng thời, việc làm này tiếp tục được nhân rộng ra các khu dân cư trên địa bàn xã tiến hưng và các phường xã khác trên địa bàn thành phố. 

Kim Phụng

TIN LIÊN QUAN