image banner
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Bài phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình tại Lễ khởi công, Công trình: Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đồng Xoài
Lượt xem: 257

Kính thưa:

                    - Đồng chí Hà Anh Dũng – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy;

                    Kính thưa quý vị đại biểu, cùng toàn thể Nhân dân kính mến;

 

     Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đồng Xoài đang ra sức thi đua hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2022,

     Hôm nay, trên mảnh đất Đồng Xoài rực lửa chiến công, chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được chào đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân về dự Lễ khởi công công trình Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Đây, đồng thời là công trình nhằm tri ân, đền ơn, đáp nghĩa kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), chào mừng Quốc khánh 2/9, tiến tới chào mừng thành phố Đồng Xoài 4 tuổi.

       Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin gửi đến đồng chí Hà Anh Dũng – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài, quý vị lãnh đạo, quý vị khách quý, cùng toàn thể nhân dân thành phố lời chào mừng trân trọng nhất! Kính chúc quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Kính thưa quý vị đại biểu và nhân dân kính mến!

Thực hiện mục tiêu Quy hoạch và xây dựng thành phố Đồng Xoài theo những tiêu chí về điều kiện và chất lượng môi trường sống bảo đảm HIỆN ĐẠI, SINH THÁI, THÔNG MINH hướng đến chất lượng cuộc sống cao và sự phát triển bền vững của thành phố. Trong những năm qua, thành phố đã tập trung đầu tư các tuyến đường đô thị, đến năm cuối 2021, Thành phố có 401 tuyến đường có lộ giới từ 13m - 32m, với tổng chiều dài hơn 340 km được đầu tư hoàn chỉnh. Không gian đô thị thành phố được mở rộng, hạ tầng khung đô thị dần được hoàn thiện, bộ mặt xã, phường thay đổi nhanh chóng, đời sống nhân dân được nâng lên. Tuy nhiên, còn nhiều tuyến đường đã xuống cấp nhiều năm qua nhưng chưa được đầu tư nâng cấp, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đây cũng là trăn trở của lãnh đạo thành phố, làm sao để khắc phục tình trạng này, trong khi thành phố còn rất nhiều việc phải làm để phục vụ nhân dân.

 Kính thưa quý vị đại biểu và nhân dân kính mến.

Với khát vọng Phụng sự Nhân dân để dẫn đầu, chúng tôi quyết tâm xây dựng Đồng Xoài trở thành Thành phố của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dântiếp tục duy trì quan điểm quy hoạch và đầu tư xây dựng thành phố trở thành đô thị HIỆN ĐẠI, SINH THÁI, THÔNG MINH là trung tâm chính trị, kinh tế, thương mại, dịch vụ, văn hóa, xã hội và quốc phòng – an ninh có khả năng cạnh tranh cao, trở thành động lực phát triển của tỉnh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của cả hệ thống chính trị thành phố Đồng Xoài.

  Thực hiện nhiệm vụ trên, Đồng Xoài đã triển khai những bước đi đầu tiên tích cực. Đó là: Quy hoạch và ưu tiên đầu tư các tuyến đường trong các khu dân cư, các tuyến đường vành đai kết nối, liên thông các xã, phường trong nội tại của thành phố và kết nối bên ngoài với huyện Đồng Phú, từng bước tạo dựng hình ảnh đô thị “Đồng Xoài – thành phố sắc hoa vàng” trong tương lai gần sẽ thật sự: Sạch, Xanh, Sáng, Đẹp, An toàn và đáng sống.

  Kính thưa quý vị đại biểu và nhân dân kính mến!

Để có một thành phố thật sự: Sạch, Xanh, Sáng, Đẹp, An toàn và đáng sống như thế, bằng hành động thiết thực, lãnh đạo thành phố đã quyết định bố trí hơn 90 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố để đầu tư nâng cấp 31 tuyến đường, với tổng chiều dài hơn 13 km trên các xã, phường: Tân phú, Tân Đồng, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Thiện và xã Tân Thành đã xuống cấp nhiều năm nay, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân đi lại được dễ dàng hơn, thuận tiện hơn, an toàn hơn, bộ mặt đô thị của thành phố khang trang, sạch đẹp hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố.

Với tinh thần và ý nghĩa đó, thay mặt cho lãnh đạo thành phố, tôi xin công bố khởi công công trình Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đồng Xoài năm 2022.

Dự án do phòng Quản lý Đô thị thành phố làm Chủ đầu tư, thời gian thi công là 60 ngày kể từ ngày hôm nay.

Tôi đề nghị, phòng Quản lý đô thị, các cơ quan, đơn vị liên quan cùng nhân dân của thành phố chấp hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công trình sớm được thi công  xây dựng hoàn thành đưa sử dụng đúng mục đích, yêu cầu đề ra, đặc biệt là chất lượng, thẩm mỹ và tiến độ phải tốt nhất.

Tương lai không xa, nhân dân, du khách trong và ngoài nước đến với Đồng Xoài là đến với một thành phố hiện đại, sinh thái, thông minh, đặc biệt là một thành phố có hạ tầng giao thông hiện đại, một thành phố tràn ngập sắc hoa vàng đẹp xinh tươi thắm; là một thành phố trẻ năng động, sáng tạo đã và đang vươn lên tiến kịp với các thành phố trong và ngoài nước; thực hiện được ước vọng của những người đi trước, làm thỏa lòng của những người đang sống hôm nay và cho thế hệ tương lai một thành phố đáng sống.

Với tất cả tấm lòng chân thành, tôi mong được toàn bộ quân, dân, chính, Đảng Đồng Xoài đồng tâm ủng hộ nhiệt tình, các sở, ban, ngành, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện để Đồng Xoài sớm thực hiện được ước mơ đẹp đó.

Cuối cùng,

Xin kính chúc đồng chí Hà Anh Dũng, kính chúc các đồng chí lãnh đạo, toàn thể quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

TIN LIÊN QUAN